W88 - GameLoop chính thức

10A, Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội Hotline: 0988184207 Email: [email protected]

Hé lộ chi tiết kinh nghiệm du lịch Sapa mới nhất 2020

Ngày đăng: 03-08-2020 10:22:34

Bạn mong muốn sẽ có một chuyến đi du lịch Sapa trọn vẹn cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian. Domi Travel sẽ giới thiệu những chổ nào hợp lí, chơi ở đâu, ăn gì? Qua bài kinh nghiệm du lịch Sapa mới nhất 2020 bạn hoàn toàn giải quyết được những vấn đề mắc phải.

Thời gian thích hợp nhất để du lịch Sapa

Thị Trấn Sapa là điểm du lịch rất đặc trưng và có nét văn hóa khác biệt nhất, phải nói thời điểm tốt nhất để đi du lịch Sapa thì sẽ rất khó trả lời. Bởi vì 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông đều cuốn du khách phải ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời.

Nếu bạn là người thích khí hậu ôn hòa, thoải mái cho những ngày hè nóng bức. Thì Lào Cai Sapa là điểm hẹn khó từ chối trong kỳ nghỉ, thời điểm tháng 4 – cuối tháng 8 hàng năm, đây là lúc Sapa đón lượng khách đông nhất trong năm. Bởi khí hậu khá thoải mái, cảnh quan Sapa tràn ngập trong sắc hoa đua nở và những cánh đồng xanh mướt mát mắt.
Bạn là người thích khám phá một trong những cội nguồn của Việt Nam đó là truyền thống trồng lúa nước. Bạn đến Sapa vào những ngày đầu tháng 9 sáng tháng 10, đây là thời điểm lúa ở Sapa chín vàng đã vào thời vụ chuẩn bị thu hoạch. Khoản thời gian này Sapa lại khoác lên mình chiếc áo mới màu vàng óng trên khắp quả đồi xinh đẹp.

Còn đối với những bạn thích lãng mạn, đặc biệt là săn mây thì có thể ghé Sapa vào tháng 11 – tháng 3 năm sau. Gió trời trở nên rất lạnh, nhưng bù lại bạn được ngắm phong cảnh hữu tình, thỉnh thoảng những tháng 12 – tháng 1 Sapa lại có tuyết rơi. Nếu bạn chọn thời gian này để du lịch Sapa, tin rằng bạn sẽ mang về những kỉ niệm tuyệt vời nhất và khó quên nhất.

(Ảnh sưu tầm)

Phương tiện di chuyển đến Sapa

Thị trấn Sapa – Lào Cai, cách Hà Nội khoảng 370km, với độ dài không xa nên bạn có thể lựa chọn các phương tiện như ô tô, xe máy và tàu hỏa.

(Ảnh sưu tầm)

Di chuyển bằng xe máy:

Bạn chọn phương tiện “Xe Máy” để phượt Sapa thì phải có sức khỏe bền, kiên trì đặc biệt có sở thích khám phá và chinh phục. Điều lưu ý, bạn nên chọn thời điểm hợp lí để di chuyển tránh mùa mưa. Ngoài ra, chú ý đến chiến binh đồng hành phải lựa chọn kĩ lưỡng chiếc xe tốt

Di chuyển bằng ô tô, xe khách:

Đây là phương tiện được lựa chọn nhiều nhất, bạn nên đặt vé xe khách khứ hồi để tránh trường hợp cháy vé mùa cao điểm. Nếu bạn đi từ Hà Nội, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm mất khoản 8 – 9 tiếng thì bạn đến được thị trấn Sapa.

Mức giá thông thường từ 230.000đ – 280.000đ/1 vé/ 1 chiều

Các nhà xe như : Hải Vân, Hà Sơn. Hưng Thành, Vietbus

Tàu Hỏa:

Du lịch Sapa bằng tàu hỏa cũng là phương tiện nhiều người lựa chọn bởi tiết kiệm chi phí đồng thời đảm bảo an toàn cho hành khách. Ngoài ra, tàu hỏa thu hút giới trẻ bởi trải nghiệm khác biệt trên hành trình của mình. Thường có 2 loại tàu là tàu nhành (SP) và tàu chậm (LC)

Địa chỉ ga Hà Nội: 120, Lê Duẩn, Hoàn Kiếm. Đến ga Lào Cai bạn đi xe khách về thị trấn Sapa khoảng 30km nữa, ra khỏi ga tàu thì sẽ có rất nhiều xe trung chuyển chờ sẵn nên dễ dàng chọn được xe về khách sạn. Đi bằng tàu mất khá nhiều thời gian, bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn nhé.

Máy bay:

Nếu bạn xuất từ TPHCM, chắc chắn máy bay là phương tiên ưu tiên nhất. Bạn nên lên kế hoạch sớm để book được vé máy bay giá tốt. Bắt đầu từ Hà Nội bạn chọn một trong những hình thức trên để đến thị trấn sương mù Sapa nhé.

Những đi du lịch Sapa hot nhất

Sapa mang nét đẹp mộc mạc, đặc biệt giữ được “hương vị” đặc trưng của núi rừng. Vì vậy, cái tên SAPA luôn được xướng tên là địa điểm đáng đi nhất. Hãy cùng Domi Travel điểm qua những điểm du lịch nổi bậc nhất năm 2020 không thể bỏ qua khi đặt chân đến thị trấn sương mờ này nhé.

BẢN TẢ VAN

Du lịch Sapa đừng quên trải nghiệm tắm lá thuốc ngắm ruộng bậc thang. Nằm tại Tả Van Dáy, bản Tả Van cách thị trấn khoản 10km chìm đắm vào khung cảnh đơn sơ lãng mạn với bầu trời xanh cao tít. Không có các ngôi nhà cao tầng, không có khói bụi thành phố, trước mắt bạn là những căn nhà tranh vách đất mộc mạc. Những con đường đất nhỏ mọc đầy hoa dại tạo nên bức tranh vùng cao bình yên đến lạ.

Thử ngâm mình vào những vị thuốc cổ truyền của người Dao Đỏ, một liệu trình được thiết kế tỉ mỉ giúp bạn cân bằng sức khỏe tự nhiên của cơ thể và tâm trí. Tắm lá Dao Spa & Coffee House là địa chỉ tắm lá thuốc nổi tiếng nhất tại đây. Hãy ghé qua để tự mình khám phá nét khác biệt của văn hóa địa phương trong không gian ấm cúng.

(Ảnh sưu tầm)

BẢN CÁT CÁT

Trót yêu cảnh đẹp Tây Bắc thì Bản Cát Cát là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Sapa. Nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, được sự bao bọc của mẹ thiên nhiên Bản Cát Cát phủ một màu xanh mướt, cỏ cây xen lẫn với những ngôi làng của người H’Mông với những ngôi nhà 3 gian theo lối kiến trúc truyền thống lợp bằng gỗ pơ mu ẩn mình trong sương mờ. Trong khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ của vùng Tây Bắc, Bản Cát Cát hiện lên với tất cả những nét đẹp bình dị nhất, nhưng cũng đủ khiến nao lòng bất kỳ du khách nào đặt chân tới đây.

(Ảnh sưu tầm)

NÚI HÀM RỒNG

Ngắm trọn Sapa từ sân thượng Núi Hàm Rồng, ngọn núi có độ cao 1700m so với mực nước biển. Nơi cao nhất có thể cán mốc 1900m. Là địa điểm lý tưởng nhất để bạn có thể cảm nhận hết được nét đẹp ngây nhất của đất trời, thiên nhiên và sức sống ở Sapa. Màu xanh của muôn loài cũng có nhiều sắc thái: xanh xì, xanh thẫm, xanh non,... cứ tầng tầng lớp lớp nối đuôi nhau tạo thành một tấm thảm xanh căng tràn nhựa sống. Vô số cảnh đẹp đến nao lòng, ngắm hoàng hôn buôn ở trạm viễn thông Sapa, ngắm vườn hoa rực rỡ, vườn đá Thạch Lâm, săn mây ngay trên đỉnh núi…

(Ảnh sửu tầm)

FANSIPAN

Chinh phục mái nhà Đông Dương – Fansipan, là một trong những lý do để bạn đến Sapa. Thế nhưng việc chinh phục đỉnh Fansipan có độ cao 3143m không hề đơn giản.

Có 2 cách để bạn chinh phục Fanxipan. Thứ nhất đó là trekking khám phá độ dốc chặn đường đối với bạn có đủ sức khỏe, thời gian. Thường những bạn mê leo núi muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn, cảm nhận trực tiếp được sự thay đổi của thảm thực vật phong phú. Chỉ cần đặt chân đến đỉnh bằng sức lực của chính mình thì mọi mệt nhọc sẽ tan biến trước khung cảnh hùng vĩ. Thứ hai là đi cáp treo, thông thường bạn đi cùng gia đình hoặc có trẻ em đi kèm  thì cáp treo là lựa chọn tuyệt vời. Ngồi trên cáp treo đủ để bạn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở độ cao hàng ngàn mét. Đó là rừng Hoàng Liên Sơn nguyên sinh rậm rạp, là thung lũng Mường Hoa đầy thơ mộng, là toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và hiểm trở…

Giá vé dành cho người lớn là 700.000 đ/vé, giá vé trẻ em cao từ 1m-1,3m là 500.000 đ/vé

(Ảnh sưu tầm)

Ẩm thực đặc trưng ở Sapa

Đến Sapa ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc, bạn còn khám phá thêm về vị giác qua từng món đặc sản ở Sapa. Ẩm thực Sapa có khác biệt như thế nào giữa các vùng miền, cùng Domi Travel điểm qua những món đặc biệt nhất

Lẩu cá Hồi – Món ăn tươi ngon giá rất Việt Nam, giữa tiết trời se se lạnh thưởng thức nồi lẩu nghi ngút có thể đánh thức mọi giác quan. 

Skyview Restaurant and Bar

Nhà Hàng Thác Bạc

Nhà hàng Cá hồi vua Sapa

 Đồ nướng – đi khắp Sapa đâu đâu cũng thấy đồ nướng, bạn rất dễ tìm quán dừng chân gọi những xiên thịt nướng ngào ngạt mùi hương ăn cùng tương ớt mường khương cay tê cả đầu lưỡi. Nhấp nháp thêm 1 ly rượu táo mèo cùng hội bạn, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi cảm giác suýt xoa khó tả.

Thịt Lợn “cắp nách” được ra đời từ thói quen chăn nuôi lạc hậu của bà con các dân tộc vùng cao như dân tộc Thái, Dao, Mông… Bạn cũng có thể mua về làm quà vì rất dễ chế biến tương tự như các món thịt lơn thông thường.

Xôi 7 màu – món ăn mang lại nhiều may mắn ở Sapa vào những ngày đầu năm mới. Xôi 7 màu gồm những màu như đỏ tươi, đỏ thẩm, nâu, màu xanh cửu long, màu xanh chuôi, xanh vàng và màu vàng. Hội tụ đủ 1 chiếc cầu vồng mang hương vị thiên nhiên, thơm thơm nhẹ nhẹ đậm hương vị của Vùng Cao

Top khách sạn đẹp nhất Sapa

Silk Path Grand Sapa Resort & Spa

Silk Path Grand Resort & Spa Sapa tọa lạc trên một ngọn đồi riêng với tầm nhìn ôm trọn dãy núi Hoàng Liên Sơn. Tổng thể khu nghỉ dưỡng mang vẻ đẹp tinh tế, quý phái theo đúng tinh thần Châu Âu nhờ phong cách kiến trúc Đông Dương đặc trưng thời Pháp thuộc, cùng họa tiết trang trí đậm nét Sapa bản địa. Silk Path Grand gồm 148 phòng nghỉ dưỡng.

(Ảnh sưu tầm)

Sapa Grand Blue Hotel

Nằm tại 28 Mường Hoa, Sapa. Khách sạn Grand Blue Sapa là một tòa nhà hiện đại với thiết kế tinh tế, mang nét quyến rũ đặc biệt giàu sức sống. Tất cả nơi ăn chốn ở của khách sạn đều trang bị tiện nghi chu đáo để bảo đảm khách có cảm giác dễ chịu không nơi nào sánh được. Bạn sẽ có nhiều điểm thư giãn bổ ích sau những ngày làm việc bận rộn và mệt nhoài.

(Ảnh sưu tầm)

Pao’s Sapa Leisure

Pao’s Sapa Leisure là khách sạn 5 sao nổi bậc nhất nhì tại Sapa, vì Pao’s có vị trí đắc địa trên sườn đồi, tầm nhìn ôm trọn núi non hùng vĩ. Tổng thể khu nghỉ gồm có 223 phòng nghỉ, được thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Bên cạnh đó, Pao’s sở hữu chuổi hệ thống tiện ích vô cùng tiện nghi vô cùng hoàn hảo. Vì vậy Pao’s là điểm dừng chân lý tưởng để thư giãn.

(Ảnh sưu tầm)

Pistachio Hotel Sapa

Địa chỉ tại Số 29, Tổ 10, Đường Thác Bạc, Thị trấn Sa Pa, Huyện Sa Pa, Lào Cai

Pistachip Hotel Sapa được thiết kế như môt bảo tàng thu nhỏ ở thị trấn sương mờ. Giữ những giá trị văn hóa độc đáo của dân tộc vùng cao hòa quyện nét tinh tế cùng phong cách nghỉ dưỡng thòi thượng. Pistachio gồm có  95 phòng nghỉ sang trọng cùng hệ thống tiện ích, nội thất, vật dụng cao cấp và các dịch vụ đặc biệt nhất. Với tiêu chuẩn 4 sao quốc tế chắc chắn sẽ là điểm dừng chân, một bước chạm vào “miền tiên cảnh” không làm bạn thất vọng.

(Ảnh sưu tầm)

Sapa Highland Resort & Spa

Sapa Highlans Resort tọa lạc tại số 7 đường Thác Bạc, cách trung tâm khoản 800m. Nằm nép mình trên ngọn đồi cao độc đáo resort 4 sao có tổng 185 phòng nghỉ cao cấp được bài trí hài hòa, lịch sự. Đáp ừng tất cả các nhu cầu từ khách hàng dễ đến khó tính, trải nghiệm đầy đủ cac dịch vụ tiện nghi của khu nghỉ dưỡng mang đến cảm giác bình yên và thư thái.

(Ảnh sưu tầm)

Bài viết liên quan


Đăng ký nhận tin khuyến mãi